TMG – Trang TTG Asia mới đây đưa tin đậm nét về hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam của Tập đoàn Thiên Minh và Vietnam Airlines tại thị trường Nhật Bản.
Chạy dòng tít “Các ông lớn du lịch Việt Nam hướng đến Nhật Bản trong công cuộc phục hồi kinh tế”, TTG Asia cho biết Tập đoàn du lịch Thiên Minh của Việt Nam mới đây hợp tác với hãng Hàng Không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines thực hiện chiến dịch thu hút khách du lịch Nhật Bản trở lại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch toàn cầu đang bắt đầu có dấu hiệu suy yếu.
Đại diện của tập đoàn du lịch có trụ sở tại Hà Nội và đồng thời là tập đoàn du lịch tư nhân lớn nhất tại Việt Nam – mới đây đã tổ chức hai sự kiện xúc tiến thương mại tại Tokyo và Osaka, Nhật Bản. Hai sự kiện này là một phần trong chiến lược truyền thông đến du khách quốc tế rằng Việt Nam đã mở cửa trở lại cho du khách đi nghỉ dưỡng.
“Chúng tôi tin rằng sẽ có rất nhiều người Nhật muốn đến thăm Việt Nam, vì vậy chúng tôi rất lạc quan về tương lai”, bà Thuỷ Trần, tổng giám đốc Vivu Journeys Việt Nam, thành viên của Thiên Minh Group, nói.
“Chính phủ Nhật Bản đã nới lỏng các quy định đối với khách du lịch cũng như các yêu cầu về y tế đối với người đến Nhật Bản. Sự thay đổi này sẽ giúp khách du lịch (nhập cảnh) cũng như du khách Nhật Bản trở về nhà sau một kỳ nghỉ dễ dàng hơn,” bà Thuỷ cho hay.
Chia sẻ với TTG Asia, bà Thuỷ nói: “Lượng khách đến Việt Nam đã tăng mạnh kể từ khi chính phủ Việt Nam nới lỏng tất cả các hạn chế nhập cảnh từ tháng 5 và chúng tôi hy vọng rằng các nhà chức trách Nhật Bản sẽ coi đó là một dấu hiệu tích cực”.
Tập đoàn Thiên Minh đã sử dụng khoảng thời gian hai năm qua để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, bao gồm cả việc tăng cường các chuyến bay bằng thủy phi tại Vịnh Hạ Long. Tập đoàn này cũng đã xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ hơn với gã khổng lồ trong mảng du lịch của Nhật Bản là HIS Co.
Người Nhật thường thích khám phá văn hóa Việt Nam và là những du khách thuyền xuyên của hai điểm đến là Hội An và Huế. Trong bài thuyết trình với các đại lý du lịch Nhật Bản, Thiên Minh Group nhấn mạnh rằng Việt Nam hiện ghi nhận rất ít ca nhiễm mới trong nước, người dân phần lớn đã được tiêm phòng đầy đủ và ngành du lịch địa phương đang nỗ lực xây dựng và làm mới các dịch vụ và điểm tham quan cho du khách nước ngoài.
Theo bà Thuỷ, hiện nay, ngay cả những điểm đến nổi tiếng nhất ở Việt Nam như Vịnh Hạ Long cũng có rất ít du khách.
“Chúng tôi tin rằng sẽ có rất nhiều người Nhật Bản muốn đến thăm Việt Nam, vì vậy chúng tôi rất lạc quan về tương lai. Ngoài ra, có rất nhiều người Việt Nam muốn đến Nhật Bản, vì vậy chúng tôi tin rằng lĩnh vực này cũng sẽ có sự phát triển”, bà nói thêm.
Trong khi đó, ông Trương Trần Ngọc Hùng, Phó giám đốc bộ phận tiếp thị và bán hàng của Vietnam Airlines cho hay ngay trước đại dịch, Vietnam Airlines đã khai thác mỗi tuần 80 chuyến bay đến năm sân bay Nhật Bản.
“Ngay sau khi chính phủ Nhật Bản mở lại hoàn toàn biên giới, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy khách du lịch di chuyển theo cả hai chiều. Có thể mất một chút thời gian để chúng tôi quay trở lại tần suất khai thác của năm 2019 và năm nay có thể là quá sớm, nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ trở lại như trước đây vào giữa năm 2023”, ông Hùng nói.
Với dự đoán đó, ông Hùng cho hay Vietnam Airlines đã bắt đầu nghiên cứu một số đường bay tiềm năng mới, với Sapporo và Hiroshima là hai điểm đến tiềm năng nhất cho việc bổ sung vào danh mục đầu tư của hãng.
Nguồn: TTG Asia.