TMG – Số hoá là xu hướng toàn cầu và công việc của những người làm tiếp thị số là không ngừng hoàn thiện hơn nữa trải nghiệm trực tuyến của khách hàng.
Chương trình Du lịch Bền vững Thuỵ Sĩ (SSTP) phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) vừa qua đã tổ chức hai buổi tập huấn về Tiếp thị Kỹ thuật số tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình thu hút sự tham gia của các bộ phận Tiếp thị từ nhiều công ty du lịch và lữ hành Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Thiên Minh (TMG).
Phát biểu tại buổi tập huấn, giảng viên, chuyên gia tiếp thị quốc tế ông Gerrit Kruger cho hay, xu hướng hiện nay là đa phần người dùng đều sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào internet. Trong tình thế chuyển đổi từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số như vậy, các trang web của doanh nghiệp, bao gồm cả các thiết kế, đồ hoạ, cần phải được tối ưu để tương thích hơn nữa với các thiết bị di động.
Bên cạnh đó, những người làm tiếp thị số phải hiện diện thường xuyên và liên tục trên nhiều kênh tiếp thị số nhằm duy trì được sự thu hút của thương hiệu với người dùng.
“Nói chung, tôi vẫn cho rằng tiếp thị cũng chính là tiếp thị truyền thống. Tức là tiếp thị là sự tổng hợp của nhiều loại hình khác nhau, và bạn cần nhìn ra phân khúc của mình là gì, nên sử dụng loại hình tiếp thị nào. Có rất nhiều phân khúc mà bạn có thể giảm tối đa tiếp thị truyền thống, nhưng lại có phân khúc mà tiếp thị truyền thống vẫn mang lại hiệu quả cao nếu như được sử dụng,” ông Kruger chia sẻ.
Theo ông Kruger, tầm quan trọng của tiếp thị số trong thời đại ngày nay là điều không phải bàn cãi. “Chúng ta chớ nên vội rút ngân sách khỏi lĩnh vực tiếp thị số. Thay vào đó, chúng ta nên tin tưởng vào công việc của đội ngũ tiếp thị số. Trong thời gian đầu thì hoạt động của họ có vẻ sẽ tiêu tốn tài nguyên nhưng trong dài hạn, bạn chắn chắn sẽ thấy đó là khoản chi đáng đồng tiền bát gạo,” ông Kruger bổ sung.
Ngoài ra, ông Kruger cũng chỉ ra rằng, lĩnh vực tiếp thị số luôn phát triển và thay đổi nhanh chóng theo thị hiếu của người dùng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp không nên dồn quá nhiều tài nguyên vào một công nghệ có thể sẽ sớm lỗi thời. “Một trang web vận hành trơn tru, SEO bài bản sẽ tốt hơn là một siêu web nhưng hoạt động trúc trắc và không thân thiện với các thiết bị di dộng”, ông Kruger lấy ví dụ.
Tham gia buổi tập huấn tại Hà Nội, bà Ngô Thu Hà, Quản lý Thương hiệu tại TMG, chia sẻ đã được tiếp cận với bức tranh toàn cảnh hơn của thị trường tiếp thị số với các doanh nghiệp làm du lịch. Không chỉ được lắng nghe những chia sẻ của giảng viên, bà Hà còn trực tiếp tham gia vào quá trình đưa ra giải pháp để xử lý thách thức mà các doanh nghiệp đang gặp phải.
“Mình nghĩ đây là một cơ hội giúp cho mình tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới và đưa ra những giải pháp thực tế hơn, thiết thực hơn tới doanh nghiệp”, bà Hà cho biết.
Cũng theo bà Hà, việc tham gia các buổi tập huấn như buổi tập huấn về tiếp thị số là hoạt động rất thiết thực. “Khi đến với Thiên Minh, mình không chỉ được thực hiện những công việc tại công ty, bên cạnh đó Thiên Minh cũng đưa mình đến với rất nhiều những buổi tập huấn, workshop, hội thảo giúp cho những kỹ năng của mình tốt hơn”, bà Hà nói thêm.
Trải qua 29 năm hình thành và phát triển, TMG tự hào là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và hàng không. Với tinh thần luôn luôn tiếp thu, học hỏi và trau dồi kiến thức, đội ngũ TMG đang không ngừng nâng cao năng lực bản thân để mang tới cho khách hàng của mình những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa trong mỗi chuyến đi cùng TMG.