TMG – Cùng với thuận lợi về đường bay, nỗ lực thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai bên, du khách Australia đang đổ xô đến Việt Nam. Tuy nhiên, một số vấn đề cần được cải thiện để thúc đẩy thị trường tiềm năng này.
Tăng trưởng ấn tượng
Tính đến hết tháng 7.2024, Australia đứng thứ 7 trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam, với 281.000 lượt khách. Đây là thị trường tiềm năng, mức tăng trưởng 27% trong 7 tháng đầu năm.
Theo đánh giá của doanh nghiệp, một số động lực quan trọng góp phần phát triển thị trường khách Australia tại Việt Nam là chính phủ tạo thuận lợi cho đi lại, du lịch.
Đến nay, Vietnam Airlines và VietJet đã mở các chuyến bay thẳng kết nối các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với các thành phố lớn của Australia như Melbourne, Sydney, Perth, Brisbane và Adelaide. Riêng Vietjet hiện có 7 đường bay kết nối Hà Nội, TPHCM với 5 thành phố lớn nhất, tổng cộng 58 chuyến bay mỗi tuần.
“Sự gia tăng mạnh mẽ của lượng khách Australia đến Việt Nam được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, bao gồm việc nới lỏng chính sách xét duyệt visa, cải thiện hạ tầng du lịch và sự đa dạng hóa các sản phẩm du lịch” – ông Nguyễn Thanh Hạnh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Intrepid tại Việt Nam, một thành viên của TMG – chia sẻ.
Theo quan sát của ông Hạnh, du khách Australia thường yêu thích các trải nghiệm du lịch mang tính chất phiêu lưu và khám phá. Họ có xu hướng tìm kiếm những điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, có nhiều tính địa phương, để có thể tận hưởng không gian và văn hóa bản địa một cách chân thực nhất.
Du khách từ thị trường này rất quan tâm đến việc tìm hiểu văn hóa và lịch sử của điểm đến. Họ thường chọn tham gia các tour tham quan di sản văn hóa, bảo tàng và các di tích lịch sử. Điều này cho thấy họ có xu hướng thích các trải nghiệm khám phá, bao hàm giá trị học thuật cũng như mang lại sự hiểu biết.
“Với các bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú và di sản văn hóa vật thể lẫn phi vật thể rất đa dạng, Việt Nam đang chứng minh là một điểm đến lý tưởng cho du khách Australia ưa thích những trải nghiệm mới lạ và độc đáo” – đại diện doanh nghiệp chuyên thị trường Australia khẳng định.
Thu hút khách một cách có chiến lược
Trong khu vực Đông Nam Á, một số điểm đến nổi bật đang cạnh tranh với Việt Nam trong cuộc đua thu hút thị trường Australia phải kể đến Thái Lan; Indonesia với Bali là điểm đến truyền thống của du khách xứ sở kangaroo; Campuchia; Malaysia và Singapore.
Trả lời Lao Động, ông Andrew Goledzinowski – Đại sứ Australia tại Việt Nam – khẳng định rằng thị trường khách Australia có giá trị với ngành du lịch Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng trưởng. “Tôi tin rằng ngày càng nhiều người Australia đến thăm Việt Nam, nhưng sẽ tốt hơn nếu Việt Nam chủ động quảng bá du lịch mạnh mẽ hơn” – ông Goledzinowski nói.
Bên cạnh đó, Đại sứ Australia tại Việt Nam khẳng định, xin thị thực điện tử là một bước tiến quan trọng và khách Australia đã sử dụng tiện ích này từ năm 2017 để xin visa vào Việt Nam.
“Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số vấn đề trong quá trình nộp đơn xin thị thực điện tử khi đi du lịch Việt Nam. Chúng tôi thấy quy trình này chưa thật sự dễ dàng, nhiều người Australia nói rằng, khi họ nhận được thị thực bị sai thông tin, bất ngờ là lỗi sai thường ở mục ngày tháng năm sinh” – ông nói.
Đại sứ phân tích, nếu khi đến sân bay mới nhận ra lỗi sai trên thị thực và không khớp với thông tin hộ chiếu, du khách Australia đó sẽ phải xin cấp thị thực khẩn cấp với mức giá cao hơn nhiều.
“Ví dụ một gia đình Australia có 4 người đến Việt Nam du lịch, chi phí riêng cho visa khẩn cấp có thể sẽ là vài nghìn USD. Nhiều người kể với tôi rằng không chỉ mình họ, mà có những trường hợp tương tự xếp hàng tại quầy chờ xin thị thực khẩn cấp, có lẽ là khoảng 20-30 người. Đã có trang tin của Australia phản ánh câu chuyện này và đó là điều khá tiêu cực” – ông bày tỏ.
Đại sứ Goledzinowski cho biết thêm: “Với tư cách là Đại sứ Australia tại Việt Nam, tôi rất muốn thật nhiều người Australia đến Việt Nam vì đất nước của các bạn quá tuyệt vời. Vì vậy tôi hy vọng vấn đề này sớm được giải quyết. Nếu được, hãy miễn visa cho du khách Australia, như những du khách Pháp hoặc Đức”.
Nguồn: Lao Động
Để biết thêm thông tin về Tập đoàn Thiên Minh (TMG), vui lòng liên hệ:
Hotline: 1800599955 Email: [email protected] Website: https://tmgroup.vn/vi |
Được thành lập vào năm 1994, TMG đã phát triển từ một công ty chỉ có 3 nhân viên thành một doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên trên toàn thế giới. Thiên Minh hiện là nhà cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói hàng đầu châu Á, được thành lập với sứ mệnh luôn khách hàng lên hàng đầu và trung tâm. Với 4 trụ cột kinh doanh: Quản lý điểm đến, khách sạn, Trực tuyến, Hàng không – TMG là nơi tổ chức lý tưởng cho những hành trình đặc biệt với những trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ.