Giải mã “siêu năng lực” của nhân viên khu nghỉ dưỡng biển Victoria Hội An

Giải mã “siêu năng lực” của nhân viên khu nghỉ dưỡng biển Victoria Hội An

TMG – Nhắc đến khu nghỉ dưỡng biển Victoria Hội An, du khách thường nghĩ ngay đến một không gian kiến trúc đặc trưng và dịch vụ đẳng cấp của một khu nghỉ dưỡng biển 4 sao. Nhưng bạn có biết, chính những người nhân viên tại đây cũng chính là nhân tố quan trọng tạo nên sức hút của Victoria Hội An?

Toạ lạc bên bờ biển Cửa Đại, Victoria Hội An lâu nay đã nức tiếng với du khách xa gần không chỉ bởi nét kiến trúc Đông Dương cổ điển không thể hoà lẫn vào đâu, mà còn bởi sự tận tâm, chu đáo của toàn bộ đội ngũ nhân viên. Có những du khách 10 năm quay trở lại Victoria Hội An vẫn cất công tìm gặp những người nhân viên họ vô cùng yêu quý.

Ngày hôm nay, xin mời bạn hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Anh Nguyên, nhân viên bộ phận F&B tại Victoria Hội An để cùng hiểu tại sao nhân viên của Victoria Hội An lại khiến du khách yêu thương và cảm mến đến vậy.

Xin chào tất cả các bạn. Mình tên là Nguyên làm ở bộ phận F&B của Victoria Hội An. Mình làm việc ở đây được khoảng 11 năm, bắt đầu đầu làm việc từ năm 2011.

Theo mình, điều đặc biệt trong môi trường của Victoria Hội An là khách quay trở lại  Victoria Hội An rất nhiều, họ sẽ nhớ những nhân viên làm lâu năm ở đây. Họ sẽ nhớ tên, tuổi, hoặc gương mặt của người đó, những điều mà nhân viên Victoria Hội An làm cho khách. Ví dụ như là vị trí F&B của mình, các bạn phục vụ làm lâu năm trong nghề, có tâm với công việc, điều đặc biệt là các bạn rất hoà đồng, quý khách, và với tất cả nhân viên trong tất cả các bộ phận trong Victoria. Theo mình nghĩ điều đó rất tuyệt vời trong ngành du lịch.

Khi mình phục vụ khách, ví dụ bên mình, mình phục vụ 1 món ăn hoặc pha 1 ly cocktail mà mình có tâm, có nhiệt huyết trong đó thì mình sẽ làm một ly cocktail đẹp. Mình đặt cái tâm vào trong đó thì mình sẽ cảm thấy tự tin khi phục vụ cho khách, và cái ly cocktail cũng sẽ đậm đà hơn, ngon hơn. Theo mình cái tâm sẽ là cái đi đầu trong môi trường phục vụ khách, môi trường du lịch.

Ví dụ như những cái món mà mình vừa bưng phục vụ khách, đem tới bàn thì khách sẽ ‘Oh, very nice, very beautiful, oh wow’ rồi khách tự bỡ ngỡ là vì sao đĩa đồ ăn đẹp. Những cái decor ở đó hoặc là những cái phục vụ đó thì nhiều khách hỏi về vấn đề đó, mình trực tiếp phục vụ đồ ăn cho khách, mình trực tiếp giải thích cho khách là vì sao. Ví dụ như là những món bình thường như người Việt Nam mình ăn như cá nướng lá chuối cuốn rau sống ăn với nước mắm chua ngọt, cái đó là ăn theo phong cách của người Việt Nam. Mình phải biết về ẩm thực các vùng miền trước đã, và sau đó là kinh nghiệm của mình, mình làm rồi mình tích luỹ được kinh nghiệm, sau đó mình giải thích cho khách được sẽ hay hơn. Và sau khi khách ăn xong đĩa đồ ăn đó, mình nhìn thấy khách ăn hết đĩa đồ ăn đó, mình hỏi khách, khách ồ, rất chi là ngạc nhiên, và trả lời chưa từng thấy món ăn đó bao giờ.

Mình ngồi uống cafe thì bạn bè mình hỏi là làm ở đâu, mình nói là mình làm ở Victoria Hội An thì các bạn rất ngạc nhiên và mình cũng rất là tự hào khi nói là mình đang làm việc ở Victoria Hội An. Cái cơ duyên mình làm việc ở đây là có một ông anh làm việc ở đây, ổng có giới thiệu là bên F&B đang thiếu người nên mình nộp hồ sơ, và sau đó mình được nhận vào đây làm. Khi mới vô là mình gặp được những anh em, những chị em trong nhà hàng rất chi là nhiệt tình, rất chi là giúp đỡ những nhân viên mới. Cái ấn tượng đầu tiên khi mình bước vào nhà hàng của Victoria Hội An. Thì lần lần mình gặp đỡ được nhiều người nữa. Khi mình vô là cái vốn tiếng Anh của mình nó ít cái từ vựng, ít cái tự tin để đứng trước một người khách nước ngoài để nói chuyện. Sau thời gian khoảng vài ba năm thì cái vốn tiếng Anh của mình nó khá lên thì mình rất chi là tự tin đứng trước khách, muốn gặp khách để nói chuyện. Khi mà mình được cái kinh nghiệm, cũng mong muốn là lượng khách đông trở lại và tuyển được nhiều nhân viên mới để mình training lại những thứ mà mình đã được học hỏi cho những bạn mới. Cái đó là một trong những cái ý tưởng, suy nghĩ trong đầu của mình từ rất nhiều năm rồi.

Về quyền lợi cho nhân viên, từ trước giờ mình làm nó rất chi là đầy đủ và chế độ rất chi là tốt. Nhân sự ở đây rất chi là nhiệt tình và rất chi là ủng hộ. Nói về lãnh đạo ở Victoria Hội An. Từ GM tới các trưởng bộ phận, và đến tất cả các nhân viên, thì đều rất chi là hoà đồng. Mình xong ca, mình gặp gỡ, mình cười với nhau, chào hỏi lẫn nhau. Ví dụ sau ca mình rủ các bộ phận khác, một vài anh em gì đó tập trung ăn nhậu rồi mình nói chuyện cho vui qua ngày. Trong cuộc vui uống bia nhậu nhẹt thì mình sẽ tâm sự được những cái công việc, những bộ phận này những bộ phận kia thì mình sẽ hiểu nhau hơn trong cái công việc của các bộ phận lẫn nhau. Nhậu nhưng mà mình vẫn giữ sức khoẻ cho mình, để tiếp tục công việc ngày mai chứ không phải là nhậu để xảy ra những sự cố ngoài lề là không có. Mình sẽ tìm những món ăn nhẹ gì đó, mình làm một vài lon bia rồi mình về. 

Và cuối cùng là mình tự tin để nói với các bạn là các bạn hãy đến với Victoria Hội An, các bạn sẽ được thấy những gì mình chia sẻ và thấy được những gì bạn chưa từng thấy. Các bạn sẽ nhận được những sự khác biệt từ đồ ăn, thức uống, từ spa hay là kiến trúc của Victoria Hội An. Và đặc biệt là phục vụ tận tình của nhân viên Victoria Hội An.

Anh Nguyên, nhân viên bộ phận F&B tại Khu nghỉ dưỡng biển và spa Victoria Hội An.

Được thành lập từ năm 1994, TMG đã phát triển từ công ty có 3 nhân viên trở thành doanh nghiệp với hơn 2.500 lao động làm việc trên toàn thế giới. Thiên Minh hiện là tập đoàn hàng đầu châu Á cung cấp các dịch vụ du lịch trọn gói với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm. Với 4 lĩnh vực hoạt động bao gồm: Quản lý điểm đến, Khách sạn, Trực tuyến và Hàng không, TMG là mảnh ghép hoàn hảo trong những hành trình với trải nghiệm khác biệt của du khách.