AmCham nói gì về tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam và đối tác TMG?

AmCham nói gì về tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam và đối tác TMG?

TMG – Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch và AmCham đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác như TMG để tăng cường quảng bá đất nước xinh đẹp này.

Ngày 11/11, lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và kinh tế sáng tạo giữa phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) và Bộ Văn hoá, Thể thao, Du lịch Việt Nam (MOCST) diễn ra tại Hà Nội. Tham gia sự kiện về phía Mỹ có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông Marc E. Knapper, phó Chủ tịch AmCham bà Virginia Foote, giám đốc điều hành AmCham ông Adam Sitkoff. Về phía Việt Nam có thứ trưởng MOCST ông Đoàn Văn Việt.

Nhân sự kiện đáng nhớ này, ông Adam Sitkoff đã dành thời gian chia sẻ về những nỗ lực của AmCham và các đối tác trong việc tăng cường quảng bá Việt Nam.

  1. Thưa ông, ông có thể cho biết tầm quan trọng của Biên bản Ghi nhớ Hợp tác này là gì?

Biên bản Ghi nhớ này xoay quanh việc tăng cường hợp tác và phát triển cùng một mục tiêu từ phía Mỹ với Chính phủ Việt Nam, con người Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.

  1. Ông có thể cho biết rõ hơn những tiềm năng phát triển và hợp tác du lịch giữa AmCham và Việt Nam là gì?

Việt Nam là một quốc gia rất tiềm năng, đặc biệt là tiềm năng du lịch. Có rất nhiều địa chỉ ở Việt Nam mà du khách muốn đến, muốn được trải nghiệm. Chúng tôi quảng bá những điểm đến đó tới người Mỹ và người Mỹ cũng rất thích tới Việt Nam. Họ có thể trải nghiệm đi du thuyền trên sông Mekong hay ngồi trên máy bay đáp nước ngắm vịnh Hạ Long, cho tới các khu khách sạn và nghỉ dưỡng rồi bãi biển, thành phố trên núi đồi…

Có rất nhiều điểm đến tuyệt vời ở Việt Nam, và rất khó cho du khách khi phải chỉ tên một khu nghỉ dưỡng yêu thích bởi vì có rất nhiều khu nghỉ dưỡng chất lượng ở đây. Và chúng tôi luôn thúc đẩy để ngày càng nhiều người có thể trải nghiệm những điều đó. Có rất nhiều cơ hội ở đây và chúng tôi muốn chung tay tăng cường sự hợp tác đó.

  1. Phía AmCham đang triển khai những biện pháp nào để tăng cường phát triển du lịch Việt Nam hơn nữa, thưa ông?

Kết nối hàng không và các chuyến bay giữa Việt Nam và Mỹ. Chúng tôi cho rằng đó là yếu tố rất quan trọng trong trong việc đưa được nhiều du khách hơn tới Việt Nam. Chúng tôi đang làm việc với chính quyền Việt Nam, từ cấp trung ương đến địa phương trên tất cả các phương diện từ chính sách thị thực (rất quan trọng với du khách) cho tới nâng cao trình độ chuyên môn của những người làm về du lịch nói chung, rồi cả các đối tác của chúng tôi ở khu vực tư nhân, những bên có năng lực du khách tới phục vụ du khách.

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành AmCham Việt Nam.
  1. Theo ông, mối quan hệ hiện nay giữa AmCham với các đối tác địa phương, như Thiên Minh Group (TMG), đang ở mức độ thế nào và đóng vai trò ra sao?

Tập đoàn Thiên Minh là một trong những đối tác mà chúng tôi rất yêu thích tại Việt Nam. CEO Trần Trọng Kiên đã xây dựng tập đoàn này từ con số 0. TMG hoạt động trong mọi lĩnh vực kinh doanh du lịch và khách sạn. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp khác thường chỉ tập trung vào hoặc là vận chuyển đưa đón, hoặc là khách sạn hay một phần nào đó của Việt Nam thì TMG lại tập trung vào cả một hệ sinh thái dịch vụ trải dài trên khắp Việt Nam và tạo ra những trải nghiệm mà du khách mong muốn có, cho dù đó là người trẻ hay người cao tuổi khi họ tới Việt Nam.

TMG, cùng với các công ty thành viên, ví dụ như trong lĩnh vực kỹ thuật số, tạo nên một mô hình mà chúng tôi gọi là sự chuyển dịch trên toàn bộ ngành công nghiệp du lịch và khách sạn. Đây cũng là lí do tại sao TMG lại trở thành một đối tác quan trọng với AmCham. Và đó cũng là lý do tại sao chúng tôi luôn muốn hợp tác với những doanh nghiệp như TMG, những đơn vị tạo ra những trải nghiệm chất lượng cao dành cho du khách muốn tới Việt Nam và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước này.

  1. Năm 2022 đã gần hết rồi. Ông có nhận định thế nào về du lịch Việt Nam không thưa ông?

Việt Nam vẫn chưa đạt được mục tiêu đã đề ra trong lĩnh vực du lịch năm nay. Trong khi Thái Lan, Philippines, Indonesia hay Malaysia đều đã đạt mục tiêu đề ra trong năm thì Việt Nam mới chỉ đạt được đâu đó hơn phân nửa. Đó cũng là lí do tại sao chúng tôi tích cực thúc đẩy việc thay đổi chính sách thị thực.

Ví dụ, chúng tôi muốn du khách dễ dàng tới được Việt Nam, và ở bao lâu tùy thích vì có rất nhiều thứ đáng để trải nghiệm tại đây. Bất cứ điều gì mà AmCham có thể làm để thu hút thêm khách du lịch, tạo điều kiện thuận lợi hơn để du khách tới đây. Chúng tôi luôn tìm kiếm những đối tác để hướng tới mục tiêu như vậy, và chúng tôi vẫn đang hợp tác cùng chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy tạo ra những cải cách cần thiết về mặt chính sách để tăng khả năng thu hút thêm khách du lịch.

Tất cả mọi thứ từ bãi biển cho tới núi đồi, từ thức ăn cho tới kiến trúc, thiết kế, có rất nhiều giá trị mà Việt Nam có thể mang lại cho du lịch. Đó là lý do vì sao tôi vẫn luôn thích sống tại đây và luôn tìm kiếm các đối tác để hoàn thành mục tiêu chung đó.

Cảm ơn ông Adam Sitkoff vì đã dành nhiều thời gian và tâm huyết cho Việt Nam.