TMG – Với 20 đô la Mỹ tặng lại nhân viên khách sạn Flower Garden ở khu phố cổ Hà Nội, ông bà Woody và Rebecca Fridae lan toả một câu chuyện đầy nhân văn và tử tế, có sức mạnh kết nối từ quá khứ đến hiện tại và tương lai.
Hai du khách người Mỹ Woody và Rebecca Fridae mới đây có kỳ nghỉ tại khách sạn Flower Garden ở Việt Nam. Trong thời gian lưu trú tại khách sạn Flower Garden nằm trong khu phố cổ Hà Nội, hai ông bà bất ngờ gặp một vấn đề xem chừng rất nghiêm trọng.
Sau khi trả phòng tại khách sạn Flower Garden, cả hai lên đường đi tham quan vịnh Hạ Long. Và chỉ đến khi đã đi được một quãng đường, cả hai mới phát hiện đã để quên toàn bộ tiền cùng hộ chiếu trong két sắt ở phòng khách sạn.
Với sự hỗ trợ của hướng dẫn viên, ông Woody ngay lập tức liên hệ với khách sạn Flower Garden. Và ngay tức thì, lễ tân khách sạn thông báo với ông Woody về việc khách sạn đã biết chuyện gia đình ông gặp phải. Nhân viên lễ tân cũng đồng thời xác nhận tiền và hộ chiếu của gia đình Fridae đã được tìm thấy trong két sắt.
Theo quy trình chuyên nghiệp đã được đào tạo bài bản và thường xuyên, ca trực của khách sạn hôm đó đã quay lại toàn bộ quá trình lấy vật dụng của gia đình Fridae ra khỏi két sắt trong phòng và bảo quản trong một két sắt khác của khách sạn. Nhân viên của Flower Garden sau đó gửi đoạn video cho ông bà Fridae, thông báo về việc hai người có thể tiếp tục đi du lịch vịnh Hạ Long và quay lại lấy đồ khi trở về Hà Nội.
“Chúng tôi tuân thủ quy trình đã được đào tạo, và hai vị khách đã gọi cho chúng tôi trước khi chúng tôi kịp gọi cho họ. Chúng tôi khi đó cũng đã trấn an họ để giúp hai vị khách hoàn toàn yên tâm tiếp tục đi du lịch theo kế hoạch”, ông Nguyễn Danh Đạt thuộc bộ phận tiền sảnh của Flower Garden Hotel kể lại.
Khi gia đình Fridae quay lại khách sạn Flower Garden, họ tặng ekip trực đã xử lý tình huống hôm trước 20 đô Mỹ cùng vô vàn lời khen và một câu chuyện.
“Còn nhớ năm tôi 10 tuổi, tôi từng nhặt được một chiếc ví có khoảng 45.000 đô. Tôi tìm thấy số điện thoại của người đánh rơi và bố tôi sau đó đã gọi cho người này, cung cấp thông tin cho ông ấy. Người đàn ông này nhanh chóng tìm đến nhà chúng tôi. Ông ấy mở ví ra và nói với tôi hãy lấy những gì tôi muốn. Tôi không biết phải làm gì cả, vì vậy tôi lấy 20 đô”, ông Woody viết trong lá thư cảm ơn gửi cho ca trực của khách sạn.
“Giờ đây, tôi tặng lại các bạn 20 đô đó. Có thể ngày nào đó, các bạn sẽ tặng lại nó cho người xứng đáng”, ông viết thêm.
“Chúng tôi không biết là việc chúng tôi làm lại có ý nghĩa như vậy với vị khách. Sau khi biết câu chuyện của khách, chúng tôi hiểu rằng con số 20 đô này có giá trị hơn rất nhiều giá trị vật chất của nó. Chúng tôi bỗng nhiên cảm thấy vô cùng tự hào vì bản thân và cả vui mừng nữa vì chúng tôi đã làm được một điều gì đó ý nghĩa, góp phần tạo nên kỷ niệm đẹp cho ông bà Fridae tại Việt Nam”, bà Hồ Thị Lan Anh, trưởng bộ phận sảnh của Flower Garden Hotel nói.
“Nếu không phải chúng tôi thì ekip khác trong khách sạn cũng sẽ làm như vậy thôi, tuân theo những gì chúng tôi đã được đào. Đó là việc chúng tôi làm và con người chúng tôi là như vậy”, ông Nguyễn Đình Hạnh, nhân viên bộ phận tiền sảnh của khách sạn, khẳng định.