TMG – Khoảng 418.000 lượt khách từ Đài Loan (Trung Quốc) đã ghé thăm Việt Nam trong 4 tháng đầu năm. Thị trường này đứng thứ 3 trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.
Thị trường tăng trưởng bùng nổ
Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ 2023 (116,3%), theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
Theo đánh giá của doanh nghiệp tại Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của khách Đài Loan. Trong đó, 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng… 40% đến miền Bắc và 15% đến miền Nam.
Các điểm đến miền Trung đang đón lượng khách tăng trưởng tốt vì có nhiều đường bay do các hãng hàng không của Đài Loan (Trung Quốc) khai thác. Thời gian bay không dài, hành khách chỉ mất chưa đến 2 giờ 30 phút từ đảo Đài Loan (Trung Quốc) đến miền Trung của Việt Nam. Ví dụ, hàng ngày Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đều đón các chuyến bay thẳng từ Đài Bắc (4 chuyến), Cao Hùng (một chuyến), Đài Trung (một chuyến).
Ông Lê Phước Khánh – Tổng Giám đốc khối khách sạn ÊMM của TMG – cho biết: “Trong năm 2023, lượng khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đến TP Huế bùng nổ. Lượng khách góp phần tăng công suất phòng cho ngành khách sạn ở TP Huế nói riêng và miền Trung nói chung, đem lại doanh thu tốt cho ngành du lịch địa phương. Dự báo trong năm 2024, lượng khách Đài Loan (Trung Quốc) đến miền Trung sẽ được duy trì tốt ở TP Hội An và TP Đà Nẵng”.
Ông Lê Phước Khánh – Tổng Giám đốc khối khách sạn ÊMM của TMG, tại sự kiện ở Đài Loan (Trung Quốc).
Triển vọng tăng trưởng và thách thức
Các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam đã tăng cường hợp tác trong những năm gần đây, với hy vọng tổng lượng khách trao đổi giữa hai thị trường sẽ đạt 2 triệu lượt mỗi năm trong thời gian tới.
Mới nhất, một số điểm đến biển đảo tại Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Bởi, các hãng hàng không Việt Nam khai thác thêm các đường bay thẳng, tăng tần suất chuyến từ Đài Loan (Trung Quốc) tới Phú Quốc, Nha Trang…
Bên cạnh thuận lợi, ngành du lịch phải đối mặt với một số thách thức nhất định. Theo một báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường The Outbox Company vào năm 2023, mức độ nhận biết của du khách Đài Loan (Trung Quốc) còn khá thấp về hình ảnh điểm đến Việt Nam. Hay nói cách khác, du khách đang thiếu thông tin, chưa thực sự hiểu hay có ấn tượng về Việt Nam dù đây là điểm đến yêu thích của họ. Do đó, doanh nghiệp du lịch cần hiểu tâm lý, hành vi của du khách để phát triển sản phẩm phù hợp, đúng thị hiếu.
Theo ông Khánh, khách Đài Loan (Trung Quốc) thường đi theo đoàn lớn, đặt dịch vụ qua các công ty du lịch, và ưu tiên chọn khách sạn có giá tốt, cần nhiều phòng. Khách sạn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu đặc thù của khách du lịch từ thị trường này.
Ví dụ như, bố trí phòng cạnh nhau cho đoàn, cho gia đình; bố trí các phòng ngủ không ở góc, không sát lối đi; các tiện nghi đảm bảo. Khách sạn phục vụ các bữa ăn luôn đảm bảo một bàn có 8 món ăn và một món canh đặc trưng ẩm thực Việt Nam nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của du khách.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cần xác định rằng không chỉ Việt Nam mà nhiều điểm đến khác trong khu vực cũng muốn đón đông khách Đài Loan (Trung Quốc). Đơn cử là Thái Lan. Đầu tháng 5, nước này vừa phê duyệt kéo dài thời hạn chính sách miễn thị thực cho khách du lịch từ Đài Loan (Trung Quốc) thêm 6 tháng (tới tháng 11.2024).
Thái Lan kỳ vọng đón khoảng 700.000 lượt khách từ Đài Loan (Trung Quốc) trong năm nay. Theo khảo sát, người Đài Loan (Trung Quốc) chi tiêu khoảng 43.000 baht (hơn 29,7 triệu đồng) cho mỗi chuyến du lịch tại Thái Lan.
Báo cáo của The Outbox Company, mức chi tiêu của người Đài Loan (Trung Quốc) cho du lịch nước ngoài cao và tăng khá đều, trung bình khoảng 7%/năm. Hơn 40% du khách lựa chọn khách sạn tiêu chuẩn (2-3 sao) và đặc biệt quan tâm đến phương tiện di chuyển.
Du khách từ thị trường này tìm kiếm thông tin du lịch tại các trang web/blog du lịch hoặc tìm kiếm trực tuyến. An toàn chính là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định đi nước ngoài của những vị khách này.
Nguồn: LAO ĐỘNG
Để tìm hiểu thêm thông tin về chuỗi khách sạn ÊMM, một thành viên thuộc Tập đoàn Thiên Minh (TMG) vui lòng liên hệ:
Hotline: +1800 599 955 Email: [email protected] Website: https://www.emmhotels.com/vi/ |
Được thành lập vào năm 1994, TMG đã phát triển từ một công ty chỉ có 3 nhân viên thành một doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên trên toàn thế giới. Thiên Minh hiện là nhà cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói hàng đầu châu Á, được thành lập với sứ mệnh luôn khách hàng lên hàng đầu và trung tâm. Với 4 trụ cột kinh doanh: Quản lý điểm đến, khách sạn, Trực tuyến, và Hàng không – TMG là nơi tổ chức lý tưởng cho những hành trình đặc biệt với những trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ.