Từ bục giảng đến văn phòng giám đốc: Một hành trình đào tạo lãnh đạo ngành khách sạn tại TMG

Từ bục giảng đến văn phòng giám đốc: Một hành trình đào tạo lãnh đạo ngành khách sạn tại TMG

TMG – Tính đến tháng 7/2025, Tập đoàn du lịch Thiên Minh (TMG) được thành lập từ năm 1994 tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành du lịch và khách sạn Đông Nam Á. Với văn hóa đổi mới và truyền lửa, nơi đây còn được biết đến là địa chỉ doanh nghiệp nơi nhân viên được trao quyền để tỏa sáng trong nhiều vai trò đa dạng.

Hành trình phát triển của anh Phạm Minh Tuấn phản ánh sống động câu chuyện và văn hoá phát triển của TMG.

Cam kết này của TMG được thể hiện rõ nét qua hành trình phát triển đầy cảm hứng của anh Phạm Minh Tuấn, Giám đốc của Victoria Châu Đốc và Victoria Núi Sam, hai khách sạn mang tính biểu tượng tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Câu chuyện từ một giáo viên tiếng Anh trở thành lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong ngành khách sạn của anh, phản ánh một hành trình TMG nuôi dưỡng tài năng, giúp những cá nhân có quyết tâm và đam mê đạt được thành công vượt bậc, bất kể xuất phát điểm.

Bước chuyển mình táo bạo từ lớp học đến ngành khách sạn

Năm 2001 là thời điểm đánh dấu một bước ngoặt cá nhân lớn của anh Phạm Minh Tuấn khi anh gia nhập ngành khách sạn từ nền tảng của một cử nhân ngành Sư phạm Tiếng Anh. Sau ba năm giảng dạy, trui rèn kỹ năng kiên nhẫn, tính đồng cảm và tinh thần trách nhiệm, anh bước vào ngành khách sạn với chỉ một lợi thế là khả năng tiếng Anh. Gia nhập Victoria Châu Đốc với tâm thế của một người mới bắt đầu, anh đón nhận thách thức với sự nhiệt huyết và khát khao học hỏi không ngừng.

Bắt đầu từ những vị trí cơ bản như kiểm toán đêm, hướng dẫn viên khách sạn, nhân viên lễ tân, anh Tuấn từng bước thăng tiến trong 15 năm, lần lượt đảm nhận các vai trò giám sát lễ tân, trợ lý trưởng bộ phận lễ tân, trưởng bộ phận lễ tân, và cuối cùng là giám đốc bộ phận lưu trú. Hòa mình vào mọi khía cạnh của hoạt động khách sạn, anh học hỏi từ đồng nghiệp và những người đi trước, biến thách thức thành cơ hội. Hành trình phát triển của anh phản ánh đúng cam kết của TMG trong việc mang đến cho nhân viên những vai trò đa dạng để phát triển kỹ năng, bất kể kinh nghiệm ban đầu của nhân viên nằm ở lĩnh vực nào.

=> LẬP KẾ HOẠCH CHUYẾN DU LỊCH CHÂU ĐỐC <=

Cơ hội rộng mở trong hệ sinh thái du lịch TMG

Với nền tảng hoạt động đa dạng kết hợp cùng văn hoá thúc đẩy phát triển nghề nghiệp của người lao động, TMG đã tạo điều kiện để câu chuyện của anh Phạm Minh Tuấn vươn xa hơn.

Sau thời gian công tác tại Victoria Châu Đốc, anh tiếp tục tiến đến quản lý khách sạn Mai Châu Lodge và sau đó là Victoria Núi Sam trong ba năm. Vượt ra ngoài đường biên giới Việt Nam, anh tiếp tục được tin tưởng để giao đảm nhiệm vai trò quản lý tại khu nghỉ dưỡng Victoria Xiengthong Palace ở Luang Prabang, Lào. Đây cũng chính là nơi anh tích lũy những hiểu biết sâu sắc về hoạt động quản lý khách sạn toàn cầu, nâng cao khả năng thích nghi trong các môi trường đa dạng.

Một cột mốc quan trọng của anh Tuấn tại TMG là thời điểm anh dẫn dắt Victoria Mekong, một du thuyền 4 sao sang trọng hoạt động trên tuyến sông Mekong nối liền Việt Nam – Campuchia. Công việc quản lý hoạt động của một “khách sạn di động” trên sông đòi hỏi sự chính xác và tập trung tuyệt đối vào sự hài lòng của khách hàng. Không những xuất sắc đảm nhiệm vai trò được tập đoàn giao phó, anh Tuấn còn trở nên thành thạo trong việc mang lại những trải nghiệm đặc biệt, đồng thời đảm bảo sự an toàn và tiện nghi cho du khách.

Anh Phạm Minh Tuấn nhận trọng trách quản lý du thuyền 4 sao Victoria Mekong từ tập đoàn.

Nối dài chuỗi kinh nghiệm quản lý du thuyền, anh Phạm Minh Tuấn sau đó quản lý đội tàu gỗ Victoria Cruises để điều hành các chuyến đi trong ngày và qua đêm dọc đồng bằng sông Cửu Long, qua đó hoàn thiện khả năng tạo ra những trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho khách du lịch khi đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện tại, khi trở lại dẫn dắt Victoria Châu Đốc và Victoria Núi Sam, anh Tuấn tiếp tục truyền niềm đam mê từ những ngày đầu cho các thế hệ nhân viên cơ sở. Hành trình của anh – từ một người mới trong ngành khách sạn đến một giám đốc dày dạn kinh nghiệm – phản ánh văn hóa của TMG trong việc thúc đẩy phát triển thông qua cơ chế trao cơ hội, cung cấp một môi trường để người lao động được hướng dẫn và học hỏi từ thực tiễn.

Thành công từ sự cống hiến và tầm nhìn

Dưới sự lãnh đạo của anh Tuấn, Victoria Châu Đốc và Victoria Núi Sam đã đạt được thành công nổi bật trong năm 2024 khi đón lượng khách kỷ lục và nhận được đánh giá hài lòng ở mức xuất sắc. Theo chia sẻ của anh Tuấn, trọng tâm của thành tựu này đến từ việc TMG trao quyền cho nhân viên phát huy kỹ năng và nhiệt huyết bản thân. Với việc sử hữu một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm, nhiều người có hơn 20 năm gắn bó, hiểu sâu sắc về thị trường địa phương, Victoria Châu Đốc và Victoria Núi Sam mang đến những trải nghiệm chất lượng cao và phù hợp theo nhu cầu của từng đối tượng du khách.

Trong năm 2025, anh Tuấn cho biết hai khách sạn đang tập trung vào hướng phát triển bền vững, định vị An Giang là một trung tâm du lịch văn hóa, khám phá của du khách. Bằng cách quảng bá các điểm tham quan như Núi Sam, Chợ Châu Đốc, các làng nghề truyền thống và ẩm thực đặc sắc, anh hướng đến việc kéo dài thời gian lưu trú của khách đồng thời tạo ra những kỷ niệm khó quên trong thời gian đó. Sự đầu tư của TMG vào cơ sở hạ tầng và phát triển nhân sự hỗ trợ những mục tiêu này, đảm bảo đội ngũ được trang bị kiến thức văn hóa và kỹ năng để mang đến trải nghiệm chân thực cho du khách trong hành trình khám phá Việt Nam.

Mới đây, TMG đã ra mắt chương trình “Đào tạo Quản lý TMG 2025” vào tháng 6/2025. Sáng kiến này nhằm trang bị cho nhân viên các kỹ năng lãnh đạo thông qua các nội dung hướng dẫn, dự án thực tiễn và chương trình đào tạo chiến lược, giúp họ sẵn sàng đối mặt với các thách thức phức tạp và thúc đẩy đổi mới trong hệ thống của TMG. Chương trình nhờ vậy sẽ đảm bảo TMG tiếp tục dẫn đầu trong việc mang đến những trải nghiệm khách sạn đẳng cấp thế giới. Hai thành viên xuất phát từ Victoria Châu Đốc và Victoria Núi Sam cũng được ghi tên vào danh sách này.

“TMG đã mở ra những cánh cửa mà tôi không bao giờ nghĩ tới. Mỗi vai trò, từ hướng dẫn khách đến dẫn dắt một du thuyền sang trọng, đã dạy tôi sức mạnh của đam mê và giá trị của sự hỗ trợ để đạt được thành công”, anh Tuấn cho hay.

Văn hóa học hỏi và tinh thần kiên định

Câu chuyện của anh Phạm Minh Tuấn là một trong những minh chứng mạnh mẽ cho việc TMG đề cao tinh thần cống hiến hơn xuất phát điểm kinh nghiệm của cá nhân. Với khởi đầu là người “ngoại đạo” trong ngành khách sạn, anh Tuấn đã biến thách thức thành bệ phóng, học hỏi từ mỗi vai trò và môi trường làm việc để đi đến ngày hôm nay. Và danh mục các sản phẩm đa dạng của TMG – từ khách sạn đến du thuyền – mang đến một nền tảng phong phú để anh từng bước mở khoá các bộ kỹ năng trách nhiệm quản lý vận hành và tương tác với khách, qua đó nuôi dưỡng văn hóa học hỏi không ngừng.

Bên cạnh những thành tựu trong nghề nghiệp, anh Tuấn còn chia sẻ về niềm đam mê chạy bộ, một sở thích cũng đồng thời phản ánh tinh thần làm việc của anh tại TMG. Là một người tận tuỵ tham gia bộ môn marathon, anh đã hoàn thành các cự ly 21km và 30km trong nhiều giải chạy, với một kế hoạch dã được định sẵn là chinh phục cự ly marathon toàn phần. “Chạy bộ giúp tôi giữ được sự sắc bén. Giống như công việc tại TMG, mỗi bước tiến xây dựng sự kiên cường và tập trung”, anh cho hay.

TMG đưa anh Tuấn đến những đường chạy marathon ở Hội An.

TMG: Địa chỉ dành cho những người mơ mộng và hành động

Câu chuyện của anh Phạm Minh Tuấn nói riêng và nhiều cá nhân khác nói chung, tô đậm cam kết của TMG trong việc tạo cơ hội cho những ai dám đam mê và đón nhận thách thức, như chính hành trình từ bục giảng đến lãnh đạo các khách sạn mang tính biểu tượng của anh Tuấn. Tại TMG, một môi trường với vô số những cơ hội dành cho những người tận tâm với sự phát triển, không quan trọng bạn bắt đầu từ đâu – mà sự quyết tâm bạn mang theo trên hành trình đó sẽ quyết định bạn chạm đến được vị trí nào.

=> LẬP KẾ HOẠCH CHUYẾN DU LỊCH CHÂU ĐỐC <=
Để tìm hiểu thêm về TMG, vui lòng liên hệ: 

Hotline: 1800599955

Email: [email protected]

Website: www.tmgroup.vn

Tập đoàn Thiên Minh (TMG), thành lập năm 1994, là tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á, mang đến những hành trình khó quên tại Việt Nam, Campuchia, Lào và hơn thế nữa. Với bốn trụ cột – Quản lý Điểm đến (Vivu Journeys), Khách sạn, Trực tuyến (iVIVU.com) và Hàng không (Hải Âu Aviation) – TMG phục vụ hàng trăm ngàn du khách mỗi năm với du thuyền sang trọng, tour thủy phi cơ, kỳ nghỉ sinh thái và nền tảng giúp đặt vé dễ dàng. Cam kết với du lịch bền vững, TMG hợp tác với các tổ chức quốc tế để quảng bá kho tàng văn hóa và thiên nhiên Việt Nam. Hãy cùng lên kế hoạch chuyến đi của bạn với TMG.

FOLLOW US

Join our mailing list to receive the latest travel inspiration and deals.

Join our mailing list to receive the latest travel inspiration and deals.