TMG – Sau nhiều năm đón Tết Nguyên Đán ở Việt Nam, giám đốc khu nghỉ dưỡng biển TUI BLUE Nam Hội An Anton Bespalov đã tìm ra bí mật của Tết Nguyên Đán trong văn hoá Việt.
Trong không khí tưng bừng của những ngày xuân Giáp Thìn 2024, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của giám đốc khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An Anton Bespalov về kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất tại Việt Nam.
1. Đã nhiều năm đón Tết ở Việt Nam, vậy anh có còn nhớ ấn tượng đầu tiên của anh về Tết Nguyên Đán ở Việt Nam là như thế nào không, anh Anton?
Ấn tượng đầu tiên của tôi là Wow! Tết Nguyên Đán thật khác biệt so với văn hóa Năm Mới của phương Tây. Ở Việt Nam các bạn có một truyền thống vô cùng thú vị với tinh thần vui tươi, hạnh phúc và những nụ cười. Bầu không khí hoan hỉ tràn ngập cùng những lì xì, múa rồng và múa lân. Tết đúng là một bữa tiệc của màu sắc và âm thanh. Nhưng ấn tượng nhất chính là những giá trị của tinh thần đoàn kết và gia đình sum họp.
2. Người nước ngoài thường chỉ đón mừng năm mới một lần vào ngày 1 tháng 1 hàng năm trong khi người việt Nam ăn Tết hai lần một năm, vậy anh thấy Tết Nguyên Đán và Tết Dương lịch có những điểm tương đồng nào không?
Làm việc trong ngành Du lịch – Khách sạn, tôi cho rằng việc ăn mừng Tết 2 lần vừa mang tính thách thức vừa thú vị. Ngoại trừ tinh thần vui vẻ, hạnh phúc và không khí lễ hội ra thì tôi thấy giữa Tết Nguyên Đán và Tết Tây không có bất kỳ điểm tương đồng nào khác nữa. Tôi nghĩ là xuất phát từ sự tò mò, trong những năm qua ở Việt Nam, mọi người cũng đã bắt đầu đón Tết Tây.
Dưới góc nhìn của một người làm trong ngành khách sạn, tôi thấy vào dịp Tết Tây khách sạn chủ yếu chào đón khách nước ngoài. Khách Việt Nam đến với số lượng ít và chủ yếu là những người đã sống ở nước ngoài hoặc tò mò muốn trải nghiệm Tết Tây. Và không ai trong số họ ở lại để đón tiệc chào năm mới trong đêm giao thừa.
3. Đã nhiều lần trải nghiệm Tết cổ truyền của người Việt Nam, anh nghĩ đâu là điều đặc biệt nhất trong ngày lễ quan trọng này?
Điều quan trọng nhất chính là được ở bên gia đình. Tôi thấy đây là một giá trị quý giá trong văn hoá của người Việt Nam. Giá trị gia đình mang tính nền tảng và giúp đảm bảo sự tiếp nối của các thế hệ, văn hóa và truyền thống.
4. Anh Aton đã từng trải nghiệm Tết cổ truyền ở các nước khác trên thế giới ngoài Việt Nam chưa? Nếu có, anh thấy Tết cổ truyền ở các nước khác và ở Việt Nam có điểm tương đồng hay khác biệt gì không?
Vâng, tôi đã làm việc, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa và ngày lễ quan trọng đa dạng ở nhiều quốc gia khác nhau. Ví dụ như ở các quốc gia Hồi giáo, lễ Ramadan có ý nghĩa hơn nhiều so với Năm mới. Và cách tổ chức lễ hội cũng rất khác biệt. Theo quan điểm cá nhân và sở thích riêng, tôi thích Tết Nguyên đán hơn.
5. Là người trong ngành du lịch, anh có muốn giới thiệu với gia đình và bạn bè của mình đi du lịch Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán không ?
Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu gia đình và bạn bè quốc tế đến Việt Nam để trải nghiệm phong tục ăn Tết Nguyên Đán truyền thống. Và đừng quên ghé thăm khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An của chúng tôi, bởi vì chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón các bạn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. TUI BLUE Nam Hội An không chỉ là một khu nghỉ dưỡng bãi biển đơn thuần mà còn là nơi để bạn và gia đình hoặc bạn bè khám phá cộng đồng và văn hóa địa phương tại tỉnh Quảng Nam.
Xin cảm ơn anh. Chúc anh năm mới nhiều thành công.
TUI BLUE Nam Hội An là khu nghỉ dưỡng liên doanh của tập đoàn du lịch Thiên Minh (TMG), đơn vị tổ chức tour hàng đầu Việt Nam với TUI AG, đơn vị điều hành tour hàng đầu thế giới. Được khánh thành vào mùa hè 2020, TUI BLUE Nam Hội An tự hào mang đến cho du khách một Việt Nam tươi đẹp bên bờ biển Tam Tiến hoang sơ của tỉnh Quảng Nam, để từ đó du khách có thể toả ra khám phá mảnh đất giàu văn hoá, đậm truyền thống còn chưa nhiều người biết tới so với phố cổ Hội An.
Để tìm hiểu thêm thông tin về khu nghỉ dưỡng biển 5 sao TUI BLUE Nam Hội An, một thành viên của Tập đoàn Thiên Minh (TMG), vui lòng liên hệ:
Hotline: 1800599955 Email: [email protected] Website: https://tuibluenamhoian.vn/ |
Được thành lập từ năm 1994, TMG đã phát triển từ công ty có 3 nhân viên trở thành doanh nghiệp với hơn 2.500 lao động làm việc trên toàn thế giới. Thiên Minh hiện là tập đoàn hàng đầu châu Á cung cấp các dịch vụ du lịch trọn gói với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm. Với 4 lĩnh vực hoạt động bao gồm: Quản lý điểm đến, Khách sạn, Trực tuyến và Hàng không, TMG là mảnh ghép hoàn hảo trong những hành trình trải nghiệm khác biệt của du khách.