Chủ tịch Thiên Minh: Điều gì làm nên giá trị MỘT TMG?

Chủ tịch Thiên Minh: Điều gì làm nên giá trị MỘT TMG?

TMG – Chủ tịch & CEO Trần Trọng Kiên chia sẻ về giá trị cốt lõi MỘT, hướng tới xây dựng MỘT TMG phát triển lớn mạnh và bền vững. 

“Mọi người trong công ty đều hay nói về giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp. Theo tôi, điều quan trọng với một công ty là nhận ra rằng văn hóa không chỉ có vậy, và cách tốt nhất để hiểu văn hóa thực sự là khi bạn có đồng nghiệp hoặc nhân viên mới gia nhập công ty. Bạn sẽ thấy người đó học cách hoàn thành công việc nhanh như thế nào, hiểu cách mà công ty này kiếm tiền ra sao, và cách mà những nhân viên công ty hành xử khi không có sếp ở bên. Và đó chính là “văn hoá”.

Tôi nghĩ nhận thức được điều đó là rất quan trọng khi nhìn vào một công ty. Ví dụ như ở TMG, bạn sẽ thấy nó hiện hữu trong cách mà các nhân viên phục vụ làm việc trong những ngày đầu tiên, những tài xế đưa đón khách hàng từ sân bay đến khách sạn, nhân viên văn phòng trả lời email khách hàng hoặc đối tác và xử lí yêu cầu từ khách hàng thân quen, đặc biệt là những nhân viên mới. Đó chính là văn hóa doanh nghiệp. 

Văn hoá không phải là những gì tôi hay bộ phận truyền thông nội bộ hay nhấn mạnh, văn hoá thực chất chính là cách hành hành xử của một thành viên mới khi gia nhập công ty, cách họ đến văn phòng đúng giờ, cách họ trả lời các yêu cầu từ khách hàng, cách họ lên kế hoạch làm việc trong tuần, tháng, năm; cách họ phản ứng và xử lí tình huống cũng như tập trung quản lý thời gian để đạt được kết quả cuối cùng. 

Nhìn chung, yếu tố quan trọng làm nên văn hóa là cách chúng ta cùng nhau làm việc. Và đó là điều chúng ta nên tập trung hiện tại để đảm bảo văn hóa của TMG, không chỉ đơn thuần là lời nói, mà là giá trị được phản ánh ở mọi cấp độ trong tập đoàn. 

Chúng ta đang không ngừng thúc đẩy, đồng thời duy trì những giá trị phổ quát đã được xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi trước đây: IDARE, cũng như giá trị của sự trung thực và chăm chỉ. 

Và tôi tin rằng chúng ta có thể làm được dựa trên những yếu tố thể hiện trong ba chữ cái M.Ộ.T. 

Đầu tiên, “M” – “Magical & Meaningful”, khi chúng ta làm bất cứ điều gì, chúng ta phải tạo ra sự kì diệu và đặc biệt, những thứ thật khác biệt. 

Thứ hai, khi chúng ta làm việc và kiến tạo nên giá trị, chúng ta phải hoàn toàn làm chủ điều đó, chịu trách nhiệm và trung thực với công việc của mình. 

Tại TMG, dù không phải là một công ty lớn nhưng chúng ta đã mở rộng hoạt động tại bán đảo Đông Dương và châu Âu, và chúng ta có nhiều đội ngũ khác nhau làm việc trong nhiều môi trường khác nhau. Vì vậy, nếu mỗi cá nhân không tự làm chủ công việc của mình, hoạt động của công ty sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Vì vậy, chữ cái thứ hai “O” – “Own it”, nghĩa là chúng ta phải tự làm chủ công việc của mình, trở thành “sếp” của chính mình, và điều hành công việc như thể đó là doanh nghiệp của mình. 

Cuối cùng là “T” – “Together we’re better”. Chúng ta biết rằng nếu chỉ làm việc đơn độc như một doanh nghiệp nhỏ thì rất khó có thể chạm tới thành công và tạo được tầm ảnh hưởng lớn. Nhưng nếu chúng ta làm việc cùng nhau, chia sẻ kiến thức, kĩ năng, công nghệ và nguồn lực tài chính, chúng ta có thể cùng nhau trở nên lớn mạnh hơn. 

Đó là lí do vì sao ý nghĩa ba chữ cái M.Ộ.T, tượng trưng cho MỘT TMG quan trọng đến vậy. Đây là giá trị mà chúng ta sẽ tập trung phát triển và kì vọng đạt được trong vài năm tới.

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Thiên Minh (TMG).

Trở lại với thông điệp của tôi, dù là văn hóa hay giá trị mà chúng ta nhấn mạnh, nếu những người trẻ hay người mới gia nhập công ty không tin tưởng và hành động theo, mọi thứ sẽ chẳng có ý nghĩa là bao. 

Họ hành xử và thực hiện công việc thế nào, hoàn thành nhiệm vụ ra sao, và cách đa số mọi người tin tưởng điều gì là quan trọng, đó mới là chính là văn hóa.

Chúng ta cần không ngừng tiến về phía trước để kiến tạo nên những điều kì diệu và ý nghĩa. Mỗi cá nhân tự làm chủ công việc của mình, đồng thời phối hợp hiệu quả với nhau để cùng nhau làm việc và đạt được những thành quả chung.”

Để biết thêm thông tin về Tập đoàn Thiên Minh (TMG), vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800599955

Email: [email protected]

Website: https://tmgroup.vn/vi

Được thành lập vào năm 1994, TMG đã phát triển từ một công ty chỉ có 3 nhân viên thành một doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên trên toàn thế giới. Thiên Minh hiện là nhà cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói hàng đầu châu Á, được thành lập với sứ mệnh luôn khách hàng lên hàng đầu và trung tâm. Với 4 trụ cột kinh doanh: Quản lý điểm đến, khách sạn, Trực tuyến, Hàng không – TMG là nơi tổ chức lý tưởng cho những hành trình đặc biệt với những trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ.