TMG – TMG sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ Quảng Nam quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch tới du khách trong nước và quốc tế thông qua dự án VisitQuangNam.
Tiếp tục là đối tác truyền thông, quảng bá du lịch của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Quảng Nam, ngày 31/3 tại khu nghỉ dưỡng biển 5 sao TUI BLUE Nam Hội An, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) cùng sở VHTTDL Quảng Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác về quảng bá du lịch trong năm 2023 với dự án VisitQuangNam.
Lễ ký kết có sự tham gia của phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Hồ Quang Bửu. Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam ông Nguyễn Thanh Hồng cùng nhiều cán bộ khu vực. Phía TMG có CEO Trần Trọng Kiên, ban giám đốc cùng nhiều lãnh đạo của tập đoàn.
Với sự kiện này, TMG một lần nữa thể hiện quyết tâm hỗ trợ Quảng Nam xây dựng cách làm du lịch với trọng tâm là du lịch xanh trong kỷ nguyên công nghệ số. Trọng tâm trong chiến lược này là TMG hỗ trợ Quảng Nam xây dựng và vận hành hiệu quả trang web www.visitquangnam.com từ năm 2022.
Kết thúc năm du lịch quốc gia 2022 với nhiều đóng góp tích cực cho du lịch Quảng Nam, website www.visitquangnam.com tiếp tục cung cấp cho khách du lịch trong nước và quốc tế nhiều chỉ dẫn thiết thực cùng ý tưởng hữu ích về những hành trình khám phá tại địa phương. Trên cơ sở đó, du khách có thể thuận tiện lên phương án đi du lịch trong thời gian sớm nhất để tham dự các sự kiện đặc sắc cũng như trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá tỉnh Quảng Nam.
Trang web đầu tiên về du lịch xanh tại Việt Nam
Theo bà Esther De La Cruz, cố vấn của TMG phụ trách nội dung website www.visitquangnam.com trong năm 2022, trang web này là nền tảng đầu tiên của Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung giới thiệu về du lịch bền vững và đã được các chuyên gia của Chương trình Du lịch Bền vững Thuỵ Sĩ (SSTP) tư vấn về nội dung. Với nhiệm vụ quảng bá hình ảnh của Quảng Nam tới du khách trong nước và quốc tế trên nền tảng số, www.visitquangnam.com là địa chỉ cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích, truyền cảm hứng để khách du lịch bốn phương tìm về xứ Quảng, tìm hiểu những nét đẹp độc đáo của văn hoá, ẩm thực và con người nơi đây.
Với cách kể chuyện chuyên nghiệp và nội dung phong phú từ thời tiết, hướng dẫn chi tiết về xin cấp thị thực tại Việt Nam cũng như các chính sách thị thực mới nhất từ Chính phủ, www.visitquangnam.com cùng hệ thống các kênh truyền thông xã hội vệ tinh như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok… sẽ mang đến cho du khách những cái nhìn chân thực và tươi mới về trải nghiệm du lịch tại Quảng Nam, những địa danh du lịch nổi tiếng lẫn những điểm đến còn chưa được nhiều người biết đến. “Một yếu tố quan trọng cần lưu ý là các nội dung đưa ra phải luôn luôn xuất phát từ góc nhìn lợi ích dành cho khách du lịch. Đó là cách làm của chúng tôi”, bà Esther khẳng định.
Song song với việc xây dựng website và các kênh mạng xã hội vệ tinh, ekip sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Quảng Nam trong việc đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật để sở VHTTDL Quảng Nam có thể tự tin tiếp tục duy trì và phát triển hệ thống số được TMG dày công xây dựng này. “Phía Quảng Nam phải luôn tâm niệm đây là website của tỉnh Quảng Nam, chứ không phải là website của TMG. Có như vậy, dự án này mới có thể thành công và tồn tại đến các giai đoạn sau”, bà Esther nói thêm.
Trải qua hơn một năm vận hành và phát triển, website visitquangnam.com hiện cung cấp hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt. Dự kiến trang web sẽ được đội ngũ TMG bổ sung thêm phiên bản tiếng Hàn và tiếng Nhật nhằm tận dụng và khai khác thế mạnh vốn có của tập đoàn du lịch hàng đầu Đông Nam Á và châu Á. “Hy vọng website visitquangnam.com sẽ có thêm nhiều lượt truy cập cả từ người Việt cũng như du khách tới từ Châu Á và Châu Âu. Đối với du khách Châu Âu thì đã có tương đối lượng du khách biết đến website này rồi, nên cũng mong rằng cả người Việt Nam cũng như nước ngoài sẽ ngày càng ủng hộ visitquangnam.com cũng như các mạng xã hội vệ tinh hơn nữa,” bà Trâm Bùi, Tổng Biên tập website visitquangnam.com bổ sung.
“Mọi người có thể kì vọng sẽ có nhiều video đẹp hơn, có nhiều bài viết đi sâu vào những thông tin mà các trang khác không có và nhiều hình ảnh đẹp hơn nữa về Quảng Nam,” bà Trâm Bùi chia sẻ thêm.
Vừa qua, TMG cùng Văn phòng đại diện tại Hàn Quốc của Tổng cục du lịch Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về hợp tác du lịch tại thị trường Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là cơ sở để TMG và cả website visitquangnam.com quảng bá và thu hút thêm khách du lịch Hàn Quốc tới Quảng Nam trong năm 2023 lẫn thời gian sau đó.
Ngoài việc xây dựng hệ sinh thái công nghệ số cho Quảng Nam, trong năm 2023, TMG tiếp tục phối hợp cùng văn phòng đại diện của Sở VHTTDL Quảng Nam tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Anh hỗ trợ tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch Quảng Nam, hỗ trợ truyền thông các sự kiện lớn do tỉnh tổ chức như Lễ hội Sâm Ngọc Linh – Sâm Việt Nam lần thứ nhất năm 2023, Festival Ẩm thực quốc tế – Quảng Nam 2023,…
Trong năm du lịch quốc gia 2022, TMG cũng hỗ trợ Quảng Nam xây dựng và đưa vào khai thác cổng chào Quảng Nam tại Km0+110, tuyến ĐT603B phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Lấy ý tưởng từ đỉnh núi Ngọc Linh, mạch nguồn của dòng sông Mẹ Thu Bồn, địa danh nổi tiếng với những vườn sâm Ngọc Linh – Bảo vật quốc gia, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, cổng chào Quảng Nam góp phần quảng bá thêm hình ảnh của tỉnh Quảng Nam tới du khách.
Được thành lập từ năm 1994, TMG đã phát triển từ công ty có 3 nhân viên trở thành doanh nghiệp với hơn 2.500 lao động làm việc trên toàn thế giới. Thiên Minh hiện là tập đoàn hàng đầu châu Á cung cấp các dịch vụ du lịch trọn gói với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm. Với 4 lĩnh vực hoạt động bao gồm: Quản lý điểm đến, Khách sạn, Trực tuyến và Hàng không, TMG là mảnh ghép hoàn hảo trong những hành trình với trải nghiệm khác biệt của du khách.