TMG tổ chức thành công sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại London

TMG tổ chức thành công sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại London

Tập đoàn Thiên Minh (TMG) phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) tổ chức Chương trình “Vietnam Reopening” tại London tối 7/4 nhằm quảng bá du lịch Việt Nam tới khách quốc tế.

Sự kiện “Vietnam Reopening” với nhiều điểm nhấn đặc sắc về Việt Nam thu hút rất nhiều công ty du lịch của Anh tham dự. Ảnh: TMG.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) kiêm Chủ tịch, CEO TMG Trần Trọng Kiên, đại diện VNA và hơn 150 công ty du lịch, lữ hành và báo giới chuyên về du lịch quốc tế tại Anh.

Là sự kiện du lịch đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài sau khi Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 15/3, “Vietnam Reopening” cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch của Chính phủ Việt Nam, cũng như các sản phẩm du lịch và dịch vụ của TMG và VNA. Sự kiện cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai nước trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tại sự kiện, các khách mời được giới thiệu về các địa danh du lịch Việt Nam, thưởng thức các điệu múa truyền thống Việt Nam như múa sen, múa nón… cũng như nhiều món ăn Việt Nam được du khách quốc tế ưa chuộng như phở, nem cuốn…

 

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cho biết Việt Nam là đất nước với cơ cấu dân số trẻ, năng động, và trong 10 năm qua, là một trong 5 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tthế giới với ngành du lịch phát triển mạnh. Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn du khách nước ngoài nhờ phong cảnh đẹp, người dân thân thiện, cởi mở và nền ẩm thực phong phú.

Ông cho biết, trong 10 năm qua, số du khách Anh đến Việt Nam tăng trung bình 15%-20%/ năm. Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại Anh sẽ làm hết sức mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho du khách Anh muốn trải nghiệm du lịch Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TMG.

Cú hích cho du lịch Việt Nam

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TMG, cho biết Chương trình “Vietnam Reopening” là sự kiện rất có ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh một số thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản chưa mở cửa và nhiều thị trường mở cửa rất hạn chế, chính sách mở cửa du lịch với rất ít hạn chế của Việt Nam nói chung và sự kiện “Vietnam Reopening” nói riêng giúp ngành du lịch kết nối với các thị trường lớn như châu Âu và Anh.

CEO TMG Trần Trọng Kiên phát biểu tại sự kiện kiện”Vietnam Reopening”. Ảnh: TMG.

Theo ông Trần Trọng Kiên, TMG đã thâm nhập thị trường Anh hơn 20 năm, khẳng định đây là một thị trường bền vững và có khả năng phục hồi nhanh nhất trong các thị trường lớn như châu Âu và Australia. Vì vậy, ông cho rằng mục tiêu đón 0,5-1 triệu du khách Anh của Việt Nam là khả thi.

Ông Kiên cho biết mới đây TMG và VNA đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm kết hợp dịch vụ hàng không và du lịch, tăng hiệu quả thu hút du khách quốc tế nói chung và du khách Anh nói riêng.

Góc Việt Nam tại sự kiện khiến các vị khách vô cùng thích thú. Ảnh: TMG.

Ông Nicolas Corney, Giám đốc phụ trách dịch vụ hàng không của Công ty Southhall Travel có trụ sở tại London, hoan nghênh quyết định mở cửa du lịch của Chính phủ Việt Nam, khẳng định đây là cơ hội lớn để thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Anh. Ông Corney cho rằng việc du khách đến Việt Nam được miễn thị thực trong 15 ngày là điều kiện hoàn hảo đối với những người lần đầu muốn trải nghiệm du lịch Việt Nam.

Ông tin rằng, với phong cảnh thiên nhiên đẹp, nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn, Việt Nam có ít đối thủ cạnh tranh về du lịch trong khu vực. Ông nhấn mạnh điều quan trọng là Việt Nam cần quảng bá rộng rãi hơn nữa về chính sách mở cửa du lịch, cũng như điều kiện nhập cảnh Việt Nam, chẳng hạn như cần xét nghiệm bệnh COVID-19 trước khi khởi hành.

Ông Christopher Farwell, giám đốc điều của của TMG Travel Pillar và Vivu Journeys. Ảnh: TMG.

“Vietnam Reopening” là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện TMG sẽ cùng Vietnam Airlines tổ chức quanh thế giới trong mùa hè này để quảng bá du lịch Việt Nam. Các điểm đến tiếp theo bao gồm Singapore tối 12/4, Đức tối 20/4, Mỹ ngày 17/5, Nhật ngày 3/6 và 6/6, Hàn Quốc ngày 9/6, PhápAustralia. Chuỗi sự kiện diễn ra sau khi Việt Nam quyết định mở cửa đường biên giới với khách quốc tế từ 15/03.

Theo chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026, ngành du lịch đặt mục tiêu phục hồi 45-50% trong giai đoạn 2022-2023 so với trước đại dịch COVID-19, với mục tiêu đến hết năm 2023 đón khoảng 9 triệu lượt khách quốc tế. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng đột phá trong giai đoạn 2015-2019, với mức tăng trung bình 22,7%/ năm. Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tăng 12 bậc, từ 75/141 lên 63/140 nền kinh tế, đóng góp trực tiếp 9,2% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).