TAB sẽ làm gì để kích thích du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh trong 2023?

TAB sẽ làm gì để kích thích du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh trong 2023?

TMG – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch Trần Trọng Kiên cùng các đại biểu đưa ra nhiều đề xuất trong phiên họp thứ 18 nhằm kích thích du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh trong bối cảnh còn đối mặt nhiều thách thức.

Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), ông Trần Trọng Kiên (trái) phát biểu tại phiên họp có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt (phải).

Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) tiến hành phiên họp thứ 18 tại Hà Nội vào ngày 17/4. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch ông Trần Trọng Kiên, đại diện của các đối tác chiến lược cùng nhiều thành viên của hội đồng.

Trong những tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đang ghi nhận nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực. Tuy nhiên, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt đến mức kì vọng. Hạn chế về chính sách thị thực là một trong những nguyên do chính yếu khiến nhiều du khách từ các thị trường trọng điểm như Úc, Bắc Mỹ, Châu Âu còn e ngại đến Việt Nam. Đồng thời, sự thiếu hụt trong nguồn nhân lực chất lượng cao cũng là một trong những thách thức lớn của ngành du lịch.

Về phương diện quảng bá du lịch, các đại biểu đề xuất, trong thời gian tới, Việt Nam cần đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại thị trường nước ngoài bằng việc mở thêm các văn phòng xúc tiến du lịch. Công việc này cần diễn ra tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như Châu Úc, Bắc Mỹ. Ngoài việc tăng cường hỗ trợ văn phòng tại Hàn Quốc, Việt Nam cũng cần mở văn phòng mới tại Nhật Bản.

Theo các đại biểu, công tác quảng bá trên nền tảng tiếp thị số, bao gồm trang web về du lịch Việt Nam – vietnam.travel và các trang mạng xã hội, cũng cần được duy trì, cải thiện và nâng cao chất lượng. Bởi đây là những kênh hữu hiệu để tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam và cập nhật thông tin kịp thời cho du khách quốc tế.

Các đại biểu chụp tấm ảnh kỉ niệm sau phiên họp.

Ngoài cương vị Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch, ông Trần Trọng Kiên hiện còn là Chủ tịch & CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG). Được thành lập từ năm 1994, TMG tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu tại Việt Nam và Châu Á về lữ hành, khách sạn, du lịch và hàng không. Với tầm nhìn và định hướng quy mô trên toàn cầu, TMG luôn tìm kiếm sự hợp tác, phối hợp với Chính phủ và các đối tác nhằm chung tay xây dựng Việt Nam trở thành điểm đến tuyệt vời trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.