30 măm cùng nhau viết nên lịch sử TMG với CEO Trần Trọng Kiên

30 măm cùng nhau viết nên lịch sử TMG với CEO Trần Trọng Kiên

TMG – Chủ tịch và CEO Trần Trọng Kiên chia sẻ về hành trình 30 năm xây dựng tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á trong đêm kỷ niệm mừng sinh nhật của Thiên Minh Group (TMG).

“Victoria Hội An, 16 tháng 9 năm 2024,

Kính thưa quý vị,

Cách đây 30 năm, khi bắt đầu hành trình này, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình vẫn sẽ đứng ở đây, lãnh đạo doanh nghiệp này sau ba thập kỷ. Ý tôi là, ở tuổi 21, ai có thể biết chính xác mình sẽ làm gì khi bước sang tuổi 51? Xây dựng công ty này từ con số không là một trải nghiệm vô cùng bổ ích – đầy thử thách, thành công và vô vàn kỷ niệm quý giá mà tôi sẽ mãi trân trọng.

Đêm qua, khi nghĩ về cột mốc quan trọng này, tôi đã nhớ về cách tôi vừa học vừa làm, từng bước xây dựng mọi thứ trong 15 năm đầu tiên. Sau đó, cách đây khoảng 15 năm, tôi có sự đồng hành hợp tác của anh bạn David. Cùng nhau, chúng tôi đã vượt qua những thăng trầm của ngành công nghiệp luôn biến đổi này. Suốt cả chặng đường đó, đã có những khoảnh khắc then chốt giúp định hình công ty này và đưa chúng ta trở thành những con người như ngày hôm nay.

Đã có những khoảnh khắc tự hào – một số trong đó cực đáng tự hào, chẳng hạn như khi tôi ở tuổi 38 và chúng ta mua lại chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Victoria. Đó là một bước ngoặt cho sự phát triển của chúng ta, một bước đi táo bạo mở ra những cánh cửa mới và mang đến những thách thức mới. Và sau đó là vô số khoảnh khắc nhỏ hơn, lặng lẽ hơn, chẳng hạn như chỉ mới tháng trước, khi tôi nhìn vào báo cáo tài chính của du thuyền Victoria Mekong và nhận ra chúng ta đã đạt được lợi nhuận trên 100.000 đô la trong tháng 8 và sẽ hoạt động kín lịch trong hai năm tới.

Tất nhiên, cũng có những giai đoạn khó khăn. Đại dịch COVID-19 và những hậu quả của nó đã thử thách chúng ta theo những cách mà không ai trong chúng ta có thể lường trước. Đó là một thời kỳ đầy bất ổn và khó khăn, nhưng nó cũng cho thấy sức mạnh của đội ngũ, khả năng phục hồi và khả năng thích ứng của chúng ta. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đứng ngay tại đây vào tháng 11/2021, tự hỏi tương lai sẽ ra sao. Nhưng chúng ta đã vượt qua – cùng nhau.

Trong những năm qua, tôi vô cùng biết ơn những mối quan hệ hợp tác và tình bạn mà chúng ta đã xây dựng được trên chặng đường đó. Từ việc hợp tác với các công ty cả lớn và nhỏ, như TUIIntrepid Travel, cho đến hàng triệu khách hàng đã tin tưởng chúng ta – tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc. Tất nhiên, giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, chúng ta cũng phạm phải sai lầm, nhưng chúng ta luôn học hỏi từ những sai lầm đó, và mỗi lần như vậy, chúng ta lại trở nên mạnh mẽ hơn.

Những khoảnh khắc tôi đồng hành với đội ngũ của mình là những phút giây mang lại cho tôi nhiều niềm vui và năng lượng nhất. Cho dù đó là việc cùng hợp tác triển khai một đề án, giành được hợp đồng mới, đạt mục tiêu hoạt động hay vượt qua các đối thủ cạnh tranh – chúng ta đã cùng nhau thực hiện tất cả. Những khoảnh khắc này nhắc nhở tôi tại sao tôi vẫn ở đây, tại sao tôi vẫn yêu thích những gì mình đang làm và tại sao tôi cảm thấy thật may mắn khi được ở vị trí này.

Và tối nay, vào buổi tối tuyệt đẹp này, ở tuổi 51, tôi vẫn may mắn có sức khỏe, năng lượng và niềm đam mê để lãnh đạo thêm vài năm nữa. Vẫn còn rất nhiều điều tôi muốn công ty này đạt được, và tôi thực sự tin rằng chúng ta có thể hiện thực hóa chiến lược và tham vọng năm 2028 của chúng ta. Chúng ta có một kế hoạch được suy xét thấu đáo, một con đường rõ ràng phía trước và quan trọng nhất, chúng ta có những con người phù hợp để biến điều đó thành hiện thực.

Chúng ta đang làm việc trong một ngành công nghiệp tuyệt vời, tuy đôi khi có mong manh – dễ bị tổn thương bởi các cú sốc bên ngoài như chiến tranh hoặc đại dịch – nhưng theo thời gian, ngành này luôn phát triển, thường nhanh hơn hầu hết các ngành khác. Và chúng ta đang ở đúng vị trí cầm lái để dẫn đầu sự tăng trưởng đó. Tôi tin tưởng rằng vài năm tới sẽ rất tuyệt vời, và với một chút may mắn, chúng ta sẽ cùng nhau đạt được mục tiêu.

Trước khi kết thúc bài phát biểu này, tôi muốn chia sẻ một thông điệp cuối với các thành viên trẻ của TMG: Các bạn là tương lai của công ty này. Chính sự chăm chỉ, sáng tạo và quyết tâm sẽ tạo nên hình hài của 30 năm tiếp theo. Tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ xây dựng TMG lên một tầm cỡ to lớn hơn, tươi đẹp hơn và rực rỡ hơn.

Đứng ở đây đêm nay, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được cùng làm việc với một đội ngũ tuyệt vời như vậy trong suốt những năm qua. Và tôi mong chờ nhiều năm thành công hơn nữa ở phía trước.

Cảm ơn tất cả mọi người vì đã đồng hành cùng tôi trên hành trình này”.

Để biết thêm thông tin về Tập đoàn Thiên Minh (TMG), vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800599955

Email: [email protected]

Website: https://tmgroup.vn/vi

Được thành lập vào năm 1994, TMG đã phát triển từ một công ty chỉ có 3 nhân viên thành một doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên trên toàn thế giới. Thiên Minh hiện là nhà cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói hàng đầu châu Á, được thành lập với sứ mệnh luôn khách hàng lên hàng đầu và trung tâm. Với 4 trụ cột kinh doanh: Quản lý điểm đến, khách sạn, Trực tuyến, Hàng không – TMG là nơi tổ chức lý tưởng cho những hành trình đặc biệt với những trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ.