TMG – Chủ tịch TAB Trần Trọng Kiên nhận định một chính sách thị thực thông thoáng và sự trở lại của khách đoàn Trung Quốc sẽ tác động tích cực đến du lịch Việt Nam.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch Quốc gia Việt Nam (TAB) kiêm Chủ tịch & CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), mới đây đã có những chia sẻ về biện pháp kích cầu du lịch Việt Nam trong năm 2023 với kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.
Với nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng trải dọc từ Bắc vào Nam kết hợp với yếu tố văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, Việt Nam là một trong những điểm du lịch lí tưởng cho khách quốc tế. Tuy nhiên, kể từ khi chính thức mở cửa du lịch vào tháng 3 năm 2022, số lượng khách quốc tế tới Việt Nam vẫn chỉ dừng ở con số khá khiêm tốn.
Nói về biện pháp khắc phục tình trạng này, ông Trần Trọng Kiên cho biết chính sách thị thực cởi mở hơn sẽ là chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam tăng lượng khách quốc tế ghé thăm trong năm 2023. Cụ thể, Việt Nam nên tăng thời gian thị thực cho du khách quốc tế lên 30 hoặc 45 ngày thay vì 15 ngày như trước. Như vậy, du khách sẽ thấy thoải mái khi lựa chọn và sẵn sàng ở lại lâu hơn để du lịch và nghỉ dưỡng.
“Tôi tin rằng nếu chúng ta có thị thực cho các quốc gia mà hiện tại được miễn thị thực tăng thời gian lưu trú thì đó là sự cởi trói rất tốt, sẽ giúp cho ngành du lịch Việt Nam và giúp khách đến ở lâu hơn và dài hơn, chi tiêu nhiều hơn”, ông Trần Trọng Kiên nhấn mạnh.
Ngoài việc thay đổi chính sách visa, ông Trần Trọng Kiên cho biết việc khai thác thị trường Trung Quốc sẽ là biện pháp giúp kích cầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam, nhất là khi quốc gia này sẽ chính thức cho phép mở tour khách đoàn trở lại Việt Nam từ ngày 15/3.
“Trung Quốc sẽ luôn luôn là thị trường rất là quan trọng. Tôi tin là với đất nước ngay cạnh Trung Quốc có sản phẩm du lịch rất là đặc biệt, biển dài kết hợp với văn hoá và ẩm thực gần gũi thì người Trung Quốc họ thật sự muốn đi Việt Nam. Tôi kỳ vọng cuối năm nay lượng khách Trung Quốc sẽ có sự đột biến rất lớn đến Việt Nam”, ông Kiên chia sẻ.
Hiểu rõ được tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam, mới đây, TMG đã phối hợp với Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines và Sun World tổ chức thành công sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại hai thành phố lớn của Trung Quốc là Quảng Châu (3/3) và Thượng Hải (6/3).
Tại đây, TMG đã mang đến những sản phẩm và dịch vụ du lịch tiêu biểu nhất của Việt Nam do TMG cung cấp như khu nghỉ dưỡng 5 sao TUI BLUE Nam Hội An, chuỗi khách sạn Victoria mang đậm dấu ấn Đông Dương độc đáo, du thuyền 4 sao hạng sang Victoria Mekong Cruises xuyên Việt đến Campuchia, sản phẩm bay ngắm cảnh cảnh của Hàng không Hải Âu… Với hệ sinh thái du lịch phong phú cùng sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, TMG luôn chuẩn bị sẵn sàng để chào đón du khách Trung Quốc trở lại Việt Nam trong thời gian tới.
Với khởi đầu khiêm tốn từ năm 1994, TMG đã phát triển mạnh mẽ suốt gần 30 năm qua và trở thành một trong những tập đoàn du lịch hàng đầu Đông Nam Á và Châu Á với hơn 2.500 lao động trên toàn thế giới. Hoạt động trong 4 lĩnh vực chính bao gồm: Quản lí điểm đến, Khách sạn, Trực tuyến và Hàng không, TMG là mảnh ghép hoàn hảo trong những hành trình trải nghiệm khác biệt của du khách.